0910 - 2013

Hội trại truyền thống Đoàn Thanh Niên SAWACO

Hưởng ứng kỉ niệm 31 năm ngày truyền thống thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh (15/10/1982 – 15/10/2013), BCH Đoàn thanh niên Tổng Công Ty Cấp nước Sài Gòn đã tổ chức Hội trại truyền thống lần VI – năm 2013 với chủ đề “ Tuổi trẻ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hướng về biển đảo quê hương”.

Trên chuyến đi, đoàn đã ghé thăm Trường Dục Thanh và Bảo Tàng Hồ Chí Minh ở TP.Phan Thiết. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và dạy học vào năm 1910 trước lúc Người vào Sài Gòn ra đi tìm đường cứu nước. Tại đây, Đoàn Tổng Công ty đã dâng hương viếng chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm thể hiện sự tôn kính đối với Người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Đoàn Thanh niên Phuwaco tham quan Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tiếp tục cuộc hành trình, Đoàn đi đến Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên Tỉnh Bình Thuận, là nơi tập kết cho chương trình Hội trại. Sau diễn văn khai mạc là những trò chơi trên biển đầy sôi động và hào hứng thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh của tuổi trẻ Sawaco.

Trò chơi trận chiến trên biển

Trò chơi ghép ảnh

Buổi tối, không khí hội trại càng cuồng nhiệt hơn, sôi nổi hơn khi có các phần thi đấu giữa các tiểu trại. Nội dung thi đấu gồm:

  • Tôi là ai: Các tiểu trại đã hóa trang thành lính đặc công, thống nhất vẽ tranh và đặt tên cho tiểu trại của mình, tự dàn dựng hình thức giới thiệu như: ca múa hát, cải biên,v.v. Nội dung giới thiệu của các tiểu trại đều liên quan đến tình cảm của người Đoàn viên đối với quê hương, đất nước, biển đảo

Phần thi giới thiệu tiểu trại

Bí thư Đoàn Cơ sở Phuwaco tham gia một phần thi trong hội trại

  • Thanh niên Sawaco vui cùng biển đảo: Các tiểu trại đều cử các thành viên tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến biển đảo. Các bạn Đoàn viên đêu hăng hái trả lời và đều ghi điểm về cho tiểu trại của mình.
  • Thanh niên SAWACO vui cùng giai điệu biển đảo quê hương: Phần thi này hào hứng hơn khi các trại sinh nghe nhạc và đoán tên bài hát. Các bài hát của hội trại đều hướng về tình yêu đất nước, hướng về biển đảo quê hương.

Phần hấp dẫn nhất trại truyền thống là phần thi hóa trang “Thời trang biển đảo”. Các tiểu trại đã chuẩn bị 6 bộ trang phục để trình diễn trong đêm hội. Các bộ trang phục được các tiểu trại thiết kế rất độc đáo, lạ mắt. Đây là phần thi được các tiểu trại sinh cổ vũ nhiệt tình nhất trong đêm hội.

Phần thi hóa trang “Thời trang biển đảo”

Một trong hoạt động có ý nghĩa nhất của Hội trại là Lễ kết nạp Đoàn viên Danh dự cho 06 đồng chí từng là cán bộ Đoàn của Đoàn Tổng Công ty qua các thời kỳ. Các đồng chí là cựu cán bộ đoàn giàu tâm huyết, tự nguyện tham gia hoạt động Đoàn và tận tình truyền đạt kỹ năng, kinh nghiệm cho lớp trẻ.

Lễ kết nạp Đoàn viên ưu tú

Kết thúc hội trại truyền thống, các Đoàn viên danh dự đã thực hiện nghi thức tiếp lửa trại, toàn thể các bạn tiểu trại sinh đã sum họp bên ngọn lửa trại ấm áp. Ngọn lửa cháy bùng biểu hiện tình thân ái, tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội thắm thiết, ngọn lửa rực cháy của Thanh Niên Việt Nam, ngọn lửa của niềm tin, ngọn lửa của nhiệt huyết vẫn cháy mãi trong lòng của bao lớp thế hệ thanh niên thành phố mang tên Bác củng như của thế hệ đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.

Các bạn Đoàn viên của tiểu trại sinh sum họp bên ngọn lửa trại

Phùng Xuân Trung