0905 - 2017

Đoàn viên 2 Chi đoàn tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 3 năm 2017 chủ đề “Sức sống Chi đoàn”

     Sinh hoạt chủ điểm là một phương thức giáo dục chính trị tư tưởng, một hình thức sinh hoạt Chi đoàn có chủ đề gắn liền với các hoạt động Đoàn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, nâng cao nhận thức trong Đoàn viên Thanh niên. 
     Thực hiện theo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 nặm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), 2 Chi đoàn Công ty đã phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm tháng tháng 3 năm 2017 chủ đề “Sức sống Chi đoàn” vào ngày 28/4/2017 tại Phòng truyền thống Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 35 bạn Đoàn viên Thanh niên trong công ty.
     Tại phòng truyền thống Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, các bạn Đoàn viên đã được tìm hiểu về lịch sử hình thành của ngành cấp nước. Tại đây có trưng bày các hiện vật sử dụng trong ngành cấp nước như: các loại đồng hồ nước, các vật tư thiết bị ngành nước, các bản vẽ kỹ thuật, hóa đơn tiền nước, hợp đồng cấp nước, các văn bản, tài liệu, tư liệu từ thời kỳ đầu của ngành Cấp nước Thành phố.
     Ngoài ra tại buổi sinh hoạt, các bạn Đoàn viên còn được tham quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng của Thành phố. Tại đây, các bạn đã được tìm hiểu toàn bộ lịch sử phát triển của Sài Gòn từ khi mở cõi cho đến năm 1975 đều được lưu giữ gần như đầy đủ và nguyên vẹn, từ đời sống xã hội, phong tục tập quán cho đến tín ngưỡng, thờ cúng và quá trình phát triển công, thương nghiệp, văn hóa, giáo dục.
     Buổi sinh hoạt chủ điểm đã thông tin đến cho Đoàn viên Thanh niên về lịch sử ngành Cấp nước và lịch sử của Thành phố Hồ Chí Minh qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao lòng yêu ngành nghề cũng như lòng tự hào của tuổi trẻ về văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc, từ đó để Đoàn viên phấn đấu học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp một phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.


 

 

 

Tham quan tại Phòng truyền thống Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn.
 



 

 



Tham quan tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Phùng Xuân Trung.