2110 - 2014

Đoàn Thanh niên Phuwaco sinh hoạt chủ điểm tháng 10/2014

Thực hiện chỉ đạo của Thành đoàn về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Thành phố năm 2014 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” và kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (20/10/1914 – 20/10/2014), chiều ngày 14/10, Đoàn thanh niên Công ty CPCN Phú Hòa Tân đã tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm tháng 10/2014 “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, chứ không thể  có con đường nào khác”.
 
Bí thư Đoàn Cơ sở của công ty giới thiệu nội dung buổi sinh hoạt chủ điểm

Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung, Bí thư Đoàn Cơ sở của Công ty đã ôn lại truyền thống lịch sử của anh hùng Lý Tự Trọng, nhằm tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của đồng chí; qua đó tiếp tục giáo dục lòng yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn. Đồng thời, các đoàn viên xem phim tài liệu về “Lý Tự Trọng - Người truyền lửa”, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở cũng đã có những phần quà cho các đoàn viên tham gia trả lời các câu hỏi sau khi xem bộ phim tư liệu.
Trong đợt kế hoạch thi đua 120 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014, Đoàn thanh niên công ty đã đăng ký 2 công trình thanh niên: tăng sản lượng tiêu thụ của khách hàng có sử dụng nước giếng và công tác xanh sạch đẹp nơi công sở. Các bạn đoàn viên thanh niên của công ty đã ký kết vào danh sách đăng ký thi đua dưới sự chứng kiến của Ban lãnh đạo Công ty thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm thực hiện xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

Tiếp theo chương trình của buổi sinh hoạt là diễn đàn thanh niên với chuyên đề: “Thanh niên với trào lưu mới”. Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận. Ban lãnh đạo công ty cũng phát biểu những ý kiến của mình gửi đến tổ chức Đoàn, định hướng cho Đoàn Cơ sở nhằm tiếp thêm sức mạnh cho tuổi trẻ trong quá trình bồi đắp lý tưởng, niềm tin và đặt ra những chỉ tiêu phấn đấu của bản thân mình.
Ông Phạm Khương Thảo - Giám đốc công ty CPCN Phú Hòa Tân phát biểu ý kiến.

Kết thúc buổi sinh hoạt, là vở kịch “Tatoo lợi - hại” do các bạn đoàn viên của 2 chi đoàn thể hiện. Thông qua những tiếng cười dí dỏm, buổi sinh hoạt đã gửi một lời nhắn gửi với các bạn trẻ nên suy nghĩ trước khi quyết định làm một việc gì đó, cân nhắc và phán đoán những trường hợp có thể xảy ra để thống nhất về mặt nhận thức và hành động.
 

Sinh hoạt chủ điểm là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và bổ ích, mang ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ; phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay; tạo động lực tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện, lao động, công tác trong các chi Đoàn; giáo dục các đoàn viên thanh niên xác định về hình mẫu người thanh niên thời kỳ mới phải hội đủ trí tuệ, đạo đức, phải tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động vì xã hội.
 
Phùng Xuân Trung.