1912 - 2014

Đoàn thanh niên phuwaco ra quân vận động người dân không sử dụng nước giếng

Nước sạch là nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Hưởng ứng kế hoạch 120 ngày đêm thi đua nước rút hoàn thành sản xuất kinh doanh năm 2014 và nhằm tuyên truyền về những nguy cơ nghiêm trọng cho người dân khi sử dụng nước giếng không đảm bảo vệ sinh an toàn, ảnh hưởng đến môi trường sống và giúp người dân hiểu rõ những hậu quả và sẽ tự giác hạn chế, từ bỏ việc khoan giếng và sử dụng nước ngầm, Đoàn thanh niên Phuwaco ra quân và thực hiện kế hoạch vận động người dân không sử dụng nước giếng khoan.
Hiện nay, mặc dù nước máy đã đến với người dân nhưng nhiều hộ gia đình vẫn  giữ thói quen sử dụng nguồn nước ngầm với suy nghĩ nước nào cũng là nước nhưng nước tự khoan thì không phải trả tiền. Ít ai nghĩ đến những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng nguồn nước ngầm chưa qua xử lý.
Nếu thường xuyên sử dụng nước giếng tự khoan chưa qua xử lý sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hậu quả đầu tiên của tình trạng này là người sử dụng đối mặt với rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Các chất độc tồn tại trong nước giếng ở mức độ nhẹ có thể gây dị ứng da, nhiễm trùng đường ruột, gây bệnh tiêu chảy, nếu tích tụ lâu ngày có thể gây ung thư và thậm chí dẫn đến tử vong. Cụ thể, asen (thạch tín) gây ung thư da và phổi; thủy ngân cadimi gây tổn thương thận và rối loạn thần kinh; nitrat gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh (dưới 6 tháng tuổi); crom tác động xấu đến gan, thận, cơ quan hô hấp; chì gây tổn thương não, rối loạn tiêu hóa, yếu cơ, phá hủy hồng cầu; sunfat gây tiêu chảy, lị; xyanua gây tổn thương phổi, da, cơ quan tiêu hóa; nhôm làm gia tăng quá trình lão hóa...
Chính vì thế, Đoàn thanh niên Phuwaco đã đề ra các câu hỏi khảo sát khách hàng để lấy ý kiến trực tiếp từ khách hàng. Sau đó tổng hợp và đề ra các phương án vận dụng khách hàng không sử dụng nguồn nước giếng khoan nhằm tạo thói quen cho khách hàng sử dụng nước máy sạch thay cho nước giếng chưa qua xử lý nhằm hạn chế thấp nhất trường hợp ngộ độc hay mắc phải các bệnh do nước bẩn gây ra.
Hoạt động trên đã được các bạn đoàn viên tham gia nhiệt tình, với mong muốn mang lại cho mọi người những kiến thức cần thiết  để giữ gìn sức khỏe cho người dân, cộng đồng.

Phùng Xuân Trung