2803 - 2017

Đoàn thanh niên cấp nước Phú Hòa Tân tham quan phòng truyền thống ngành cấp nước Tp.HCM

     Từ năm 1880, người Pháp đã xây dựng một hệ thống cung cấp và phân phối nước đầu tiên ở Sài Gòn. Trong những năm đó, người Pháp còn xây dựng một số thủy đài (đài nước) để cung cấp nước cho khu vực Sài Gòn, Chợ Lớn.
     Hiện nay, còn sót lại một một thủy đài lớn đặc biệt nằm trong khuôn viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV. Đây là đài nước thứ hai trong hai đài nước được người Pháp xây dựng đầu tiên ở Sài Gòn trong giai đoạn 1878-1886 (đài nước thứ nhất được xây dựng tại vị trí Hồ Con Rùa hiện nay). Hiện tại đài nước này đã được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn xây dựng lại và sử dụng để làm phòng truyền thống của ngành cấp nước Thành phố nơi trưng bày các hiện vật, tài liệu, văn bản của ngành cấp nước Tp. Hồ Chí Minh từ những ngày mới thành lập đến thời điểm hiện tại.
     Cùng với Đoàn thanh niên Tổng công ty, ngày 16/03/2017 Đoàn cơ sở Phú Hòa Tân đã tổ chức cho các bạn đoàn viên tham quan, tìm hiểu về lịch sử ngành Cấp nước tại phòng truyền thống Tổng công ty Cấp nước sài Gòn.
     Tại phòng truyền thống, Đoàn viên đã được tìm hiểu về lịch sử hình thành của ngành cấp nước. Tại đây có trưng bày các hiện vật sử dụng trong ngành cấp nước như: đồng hồ nước, các vật tư thiết bị ngành nước, các bản vẽ kỹ thuật, hóa đơn tiền nước, hợp đồng cấp nước, các văn bản, tài liệu từ thời kỳ đầu của ngành Cấp nước Thành phố
     Qua buổi tham quan đã giúp các bạn đoàn viên nhận thức được lịch sử ngành cấp nước có bề dày lịch sử lâu đời với hơn 100 năm năm xây dựng, hình thành và và phát triển, với sự đóng góp của các thế hệ CB.CNV trong ngành không ngừng rèn luyện phấn đấu để tạo nên truyền thống đáng tự hào.
     Qua buổi tìm hiểu thực tế, Đoàn cơ sở công ty CPCN Phú Hòa Tân muốn truyền đạt thông điệp đến các bạn đoàn viên cần phải biết và hiểu rõ về truyền thống lâu đời của ngành. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân; luôn phấn đấu trong công tác để hoàn thành tốt công việc được giao, góp một phần xây dựng, nâng cao truyền thống của ngành Cấp nước.

 
 
 
Đoàn thanh niên Phú Hòa Tân Tham quan phòng trưng bày truyền thống Cấp nước
 





Một số hiện vật, vật tư, văn bản tài liệu của ngành Cấp nước Sài Gòn thời kỳ đầu
 
Phùng Xuân Trung.