3110 - 2012

Đoàn PHUWACO hội trại giao lưu 2012

Ngày 13/10/2012, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã tổ chức Hội trại Giao lưu với Đoàn Thanh niên CTCP Cấp nước Thủ Đức tại KDL Trường Thạnh Quận 9, nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống Thanh niên Công nhân (15/10/1982 – 15/10/2012).

8g30, cũng là lúc các đoàn viên thanh niên của cả 02 Công ty đến địa điểm tập kết. Hơn 60 đoàn viên đã nhanh chóng làm quen, trao đổi thông tin và cùng nhau dựng sân khấu, căng dù, lắp đặt âm thanh… chuẩn bị cho Hội trại. Với một buổi sáng thứ 7 khí trời mát mẻ và trong lành đã hứa hẹn với các bạn đoàn viên thanh niên một ngày hội trại vui tươi và sinh động.

BTC đã chia các bạn thành 04 đội chơi với các tên gồm: “Tuổi trẻ”, “Đoàn kết”, “Năng động”, “Sáng tạo”. Đây cũng là phương châm của hoạt động Đoàn Cơ sở cũng là khẩu hiệu của Ngày Hội trại. Mỗi đội được ký hiệu riêng bằng một sợi dây ruy băng khác màu được các đội cột cổ tay, đeo vào vai áo…. Để thể hiện ý chí, quyết tâm và màu sắc riêng của mình, mỗi đội còn chọn cho mình băng reo thật khí thế.

Trước khi bắt đầu Hội trại, Đoàn Cơ sở Cấp nước Phú Hòa Tân đã tổ chức Lễ Kết nạp đoàn viên mới cho 06 thanh niên tiên tiến cũng là những công nhân, kỹ sư mới của Công ty và có những hoạt động tích cực trong công tác chuyên môn và phong trào đoàn của Công ty gồm:

  1. Nguyễn Minh Duy – Công nhân đọc số
  2. Nguyễn Nông Trường Thanh
  3. Phạm Thanh Vinh
  4. Lê Hoàng Sơn Hải

Đến tham dự Lễ Kết nạp, Đoàn Thanh niên Công ty rất vinh dự được đón tiếp:

  • Đ/c Trần Thị Ngọc Luyến – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn
  • Đ/c Phạm Khương Thảo – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CTCP Cấp nước Phú Hòa Tân
  • Đ/c Vũ Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty
  • Đ/c Nguyễn Văn Đắng – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Công ty
  • Đ/c Lê Trung Thành – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty

Tại buổi lễ, đ/c Phạm Khương Thảo đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng cùa Ngày Thanh niên Công nhân và nói về sự kỳ vọng của ban lãnh đạo đối với đoàn viên thanh niên vào sự bền vững và phát triển của Công ty. Bài phát biểu tuy ngắn gọn nhưng súc tích, giúp cho các đoàn viên thanh niên tràn đầy nhiệt huyết. Với tinh thần và khí thế ấy, Hội trại Giao lưu đã được chính thức bắt đầu.

Buổi sáng, các trò chơi vận động đã được diễn ra liên tục và đầy hào hứng. 04 đội chơi phải thể hiện được tinh thần đoàn kết, sức mạnh và ý chí của mình qua các trò chơi: kết nối đồng đội, hò dzô ta, bánh xe khổng lồ, đoàn tàu liên kết… Tất cả các trò chơi đều mang tính vận động cao, đòi hỏi cả đội cùng tham gia. Vì vậy, đến 11g30 trưa cũng là lúc các bạn cần phải nạp lại năng lượng để chuẩn bị cho những hoạt động buổi chiều. Buổi cơm trưa tuy đã được BTC chuẩn bị chu đáo và tươm tất nhưng cũng dường như là chưa đủ so với những sức lực mà các bạn đã cháy mình qua các hoạt động buổi sáng.

Sau hơn 01 giờ nghỉ ngơi, các đội chơi quay lại Hội trại với tinh thần khí thế hơn do các bạn đã quen nhau, hiểu nhau và cởi mở hơn trong các hoạt động. 
Biết trước được điều đó, BTC đã dành phần trò chơi lớn cho hoạt động buổi chiều. Các đội phải giải mật thư và đi qua 04 trạm, thực hiện các yêu cầu đầy thách thức của Ban Tổ chức như: trượt băng bằng xà phòng, băng chuyền người, xếp kim tự tháp bằng dây nylon và cùng nhau về đích. Các trò chơi vừa đòi hỏi sự khéo léo và dẻo dai của các đội, vừa cần phải một chút trí tuệ để giải đáp được các mật thư. Và sau hơn 01 giờ, các đội đã hoàn thành được phần chơi của mình.

Tiếp theo là một phần của chương trình mà được các bạn chờ đợi nhất, đó là trò chơi Bắn súng sơn. Những tưởng trò chơi trên sẽ làm cho các bạn nữ e dè nhưng khi chia đội tham gia, tất cả đều nhập cuộc và rất hào hứng. 04 đội chơi được chia thành 02 nhóm, bắn đối kháng với nhau. Nào là trườn, bò, núp rồi thẳng tiến, xông pha và bắt sống…, các đội chơi đã thể hiện tinh thần đồng đội cao trong trò chơi.

Kết thúc trò chơi bắn súng sơn cũng là lúc các bạn tập trung về nơi tập kết để tổng kết. Đạt giải I là Đội Năng động, tuy là những con người khá nhỏ bé so với các đội bạn nhưng bằng sự khéo léo và thông minh của mình, Đội Năng động chiến thắng trong các trò chơi, tiếp theo là Đội Đoàn kết, Sáng tạo và Tuổi trẻ. 
Cuối cùng là phần tiệc nướng ngoài trời với thực đơn khá hấp dẫn: bạch tuộc ướp sa tế, ba rọi ướp xí muội, tôm tươi nướng mọi do BTC đã chuẩn bị đã giúp các bạn lấy lại năng lượng của mình và cùng ôn lại những kỷ niệm trong một ngày Hội trại đầy vui tươi và bổ ích.

Ngày hội trại khép lại nhưng tinh thần và sự hứng khởi của các bạn đoàn viên thanh niên vẫn tràn đầy.

NTHN

Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi hội trại: