1009 - 2018

Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân tham gia Hội thi “Tên lửa nước” năm 2018, do Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức tại Nhà máy nước Tân Hiệp.

     Ngày 17/8/2018, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã tổ chức Hội thi “Tên lửa nước” Lần thứ I năm 2018 tại khuôn viên Nhà máy nước Tân Hiệp. Đây là sân chơi nhằm đẩy mạnh tính sáng tạo và ứng dụng khoa học-công nghệ cho đoàn viên, thanh niên của hơn 20 cở sở đoàn trực thuộc.
     Những sản phẩm dự thi được thiết kế theo mô hình “Tên lửa nước”, sử dụng những vật dụng đã qua sử dụng thân thiện với môi trường như: vỏ chai nhựa, bìa cứng, ống nước…. Mỗi mô hình tên lửa và bệ phóng đều được thiết kế với hình ảnh và màu sắc mang ý nghĩa riêng như: hình ảnh Phòng truyền thống ngành cấp nước Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), hình ảnh Tổ quốc lá cờ đỏ sao vàng… Nội dung của cuộc thi gồm có 2 phần: tên lửa bắn tầm xa và tên lửa bắn tầm cao bung dù được bắn bằng áp lực nước trong phạm vi mà Ban tổ chức quy định.
     Để đạt được yêu cầu của cuộc thi, các đội thi phải chú ý đến các yếu tố trong khâu chuẩn bị như phải nhắm đến mục tiêu bắn, hướng gió, góc phóng và lực bơm nén khí. Nhiều chiếc tên lửa của các đội thi còn gặp trục trặc như xì nước, nén khí quá cao hoặc không bay, nhưng cuối cùng các bạn đoàn viên ngay lập tức sửa chữa và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ giúp tên lửa bay xa.
     Cuộc thi diễn ra trong không khí đầy hào hứng và kết thúc với nhiều giải thưởng. Đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã vinh dự nhận được giải 3 chung cuộc. Hơn thế nữa đây cũng là một phần thưởng khích lệ để các bạn đoàn viên, thanh niên ngày càng được trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức về khoa học kỹ thuật công nghệ và tinh thần sáng tạo, nhằm ứng dụng vào công tác chuyên môn nói riêng và của Công ty nói chung.
     Một số hình ảnh tại hội thi:


Đoàn cở sở Công ty tham dự hội thi Tên lửa nước năm 2018



Mẫu thiết kế Tên lửa nước của các đơn vị




Khâu chuẩn bị phóng tên lửa nước



Đoàn Cơ sở công ty vinh dự nhận giải 3 chung cuộc Hội thi “Tên lửa nước” năm 2018


Đoàn viên Thanh niên Sawaco tham dự Hội thi "Tên lửa nước" lần I năm 2018

Phạm Trần Hoàng Văn