0310 - 2013

Đảng uỷ Tổng Công ty kiểm tra công tác xây dựng tại Đảng bộ Phuwaco

Căn cứ kế hoạch số 23 – KH/ĐU của Đảng ủy Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn kiểm tra về công tác xây dựng Đảng đối với Đảng bộ cơ sở CTCP Cấp nước Phú Hòa Tân (Phuwaco), Đảng bộ Phuwaco đã có buổi kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, thực hiện các giải pháp khắc phục khuyết điểm, thiếu sót  qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với kết quả thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Qua quá trình thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, Cán bộ Đảng viên Phuwaco nhận thấy tập thể Đảng bộ là một khối đoàn kết, nhận được sự tín nhiệm của CBCNV trong đơn vị. Đa số Đảng viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, đạo đức lối sống tốt, giản dị, hòa đồng với mọi người, năng nổ, nhiệt tình trong công tác và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ tập trung chỉ đạo đi vào chiều sâu, tăng cường áp dụng vào những hoạt động thực tiễn. Các chương trình học tập và áp dụng ngày càng phong phú, đa dạng từ đó đạt hiệu quả cao hơn. Cụ thể các chỉ tiêu về nhiệm vụ chính trị của Công ty trong 9 tháng của năm đã đạt được các kết quả đáng khích lệ như : tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn công ty đạt 99,99%; lượng nước thất thoát giảm được tại vùng 2 (cùng Công ty tự thực hiện) đạt 6.700 m3/ngày so với hợp đồng đã được ký với Tổng Công ty là 2.600 m3/ngày.

Công tác quy hoạch cán bộ được Đảng ủy quan tâm chú trọng và hoàn thành tốt nhất là đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Từ đó, giúp Đảng bộ chủ động tạo nguồn cán bộ kế thừa là những cá nhân năng nổ, trẻ tuổi, giàu sức sáng tạo. Nguyên tắc tập trung dân chủ “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” kết hợp nguyên tắc tự phê bình và phê bình đã được phát huy tốt trong đội ngũ Đảng viên. Từ đó, nhận thức của Đảng viên trẻ và vai trò lãnh đạo của Bí thư Chi, Đảng bộ được nâng cao, đáp ứng, góp phần rất lớn trong việc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Khuyên Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng Công ty đánh giá nội dung báo cáo của Đảng bộ Phuwaco đảm bảo chương trình Đảng uỷ Tổng công ty đề ra. Bên cạnh đó, ông Khuyên cũng chỉ ra rằng, trong thời gian tới, Đảng bộ Phuwaco cần đẩy mạnh công tác phát triển Đảng về chất và lượng, đảm bảo nhiệm vụ chính trị được giao. Song song đó, Đảng bộ phải có kế hoạch chăm sóc tư tưởng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý từ tổ trưởng trở lên. Trên cơ sở đó, các Cán bộ Đảng viên sẽ tăng tinh thần trách nhiệm, giúp đỡ lẫn nhau. Ông Khuyên nhắc nhở các cán bộ trẻ của Phuwaco cần phát huy tính năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần “nhiều người một ý một lòng” nhằm phục vụ cho mục tiêu cấp nước an toàn liên tục cho khách hàng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo Đảng bộ Phuwaco đã đề ra các giải pháp khắc phục, đẩy mạnh công tác Đảng về mọi mặt. Thời gian tới, Đảng bộ Phuwaco sẽ tổ chức học tập, thảo luận chuyên đề, bồi dưỡng kiến thức về lý luận chính trị cho Đảng viên. Song song đó, Đảng bộ sẽ tổ chức thực hiện các chương trình Nghị quyết Đảng nhằm giúp người cán bộ phát huy vai trò lãnh đạo, thử thách lập trường và quan điểm Đảng viên. Mọi mặt về chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong, thái độ tự phê bình và phê bình, trách nhiệm với công tác chuyên môn, ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ ứng xử với đồng nghiệp… cũng sẽ được nghiêm túc xem xét để  mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt về trách nhiệm nêu gương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Nguyễn Văn Đắng