1904 - 2019

Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức về nguồn tại căn cứ trung ương cục miền nam

     Thiết thực chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn với chủ đề “Về với chiến khu Đ” tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai với sự tham gia của hơn 40 đảng viên. Đây là khu căn cứ, nơi trú đóng lực lượng, kho dự trữ lương thực, vũ khí và phát triển mọi hoạt động của cách mạng trong công cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng đất nước.
 

     Sau khi nghe giới thiệu về Khu di tích “Chiến khu Đ”, đoàn đến viếng đài liệt sĩ, nghĩa trang Mã Đà dưới chân đồi Bằng Lăng. Qua chuyến đi, đoàn được hiểu và biết thêm về lịch sử hào hùng của Chiến khu Đ, nơi được xem như một trung tâm kháng chiến, đã đi vào lịch sử như một biểu tượng rực rỡ của cách mạng Việt Nam. Lắng lòng, xúc động, không ít người đã rơi nước mắt khi viếng nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà và nghe lời thuyết minh về nơi có cái tên “nghĩa trang không mộ”, chỉ có 10 nấm “mộ gió” nhưng là nơi an nghỉ cuối cùng của không biết bao nhiêu liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ đất nước.
Tại Khu di tích “Chiến khu Đ”, Chi bộ Kỹ thuật Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Nông Trường Thanh.
 

     Lễ kết nạp Đảng viên diễn ra trong không khí trang nghiêm và trân trọng. Đồng chí đảng viên mới bày tỏ cảm nghĩ của mình trước Chi bộ với nhiều tình cảm: Nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của người đảng viên; hứa tiếp tục phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa về phẩm chất, bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh đi lên.
 

     Cũng tại buổi về nguồn, được sự giúp đỡ, hướng dẫn của Chi bộ Kinh doanh và Chi bộ Kỹ thuật, sau 12 tháng phấn đấu và thử thách 04 đảng viên dự bị Phùng Xuân Trung, Ngô Cao Phúc, Bạch Hải Âu, Nguyễn Minh Duy cũng đã được công nhận là Đảng viên chính thức.

 
     Ngoài ra đồng chí Phạm Khương Thảo - Bí thư Đảng bộ - cũng trao quyết định khen thưởng cho Đồng chí Quách Thanh Vinh – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty CPCN Phú Hòa Tân vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 do Trung ương Đoàn trao tặng.
 

 
     Cũng trong chuyến hành trình này, đoàn đã đến tham quan Nhà máy thủy điện Trị An, nghe giới thiệu về ý nghĩa to lớn của công trình đối với công cuộc phát triển đất nước, thực hiện nhiệm vụ đảm cung cấp điện cho các tỉnh thành phía Nam, cung cấp nước canh tác cho các tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và một phần của thành phố Hồ Chí Minh./.
 
Nguyễn Mai Phương