3012 - 2013

Chương trình phát quà từ thiện "Xuân ấm áp"

Nhân ngày giáng sinh và chuẩn bị chào đón năm mới 2014. ngày 20/12/2013 Đoàn thanh niên Công ty Cổ Phần Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức chương  trình trao quà đến cho những người vô gia cư, trẻ em lang thang cơ nhỡ công nhân nghèo với hy vọng mang đến cho họ niềm vui, sự ấm áp tình người trong đêm lạnh cuối năm. Với tấm lòng sẻ chia giúp đỡ, các CBCNV, các bạn Đoàn viên thanh niên trong Công ty luôn tận tâm thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn nhưng cũng chia sẻ phần nào gánh nặng mưu sinh. Tổng giá trị quyên góp của chương trình là 17.130.000đ  được chia thành 170 phần quà để thực hiện.

Phần quà bao gồm Áo ấm + 1 lốc sữa tươi + 1 hộp bánh AFC + suất ăn khuya hoặc bánh đường sữa

Ngay khi bắt đầu công tác, nhóm nhận thấy không dễ tìm ra vị trí cố định của người vô gia cư. Họ có thể ngủ ở gầm cầu, lề đường, góc phố hoặc chợ. Chương trình đã chia thành 3 nhóm nhỏ, và phát quà từ thiện tại các địa điểm : Quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11.

Chuẩn bị các phần quà để xuất phát chương trình

Đúng 10h, các tình nguyện viên tham gia chương trình đã tập hợp tại công ty, chất các phần quà lên xe và xuất phát

Hình thức từ thiện này mặc dù không mới mẻ nhưng là trải nghiệm ý nghĩa với các tình nguyện viên của chương trình. Với mong muốn được sẻ chia với những số phận cơ nhỡ đã khiến các bạn Đoàn viên & CBCNV cảm nhận được phần nào những khó khăn vất vả của họ và tiếp thêm nghị lực cho những cuộc đời kém may mắn.

Trao quà cho một cụ già neo đơn phải bán vé số về khuya

Trao quà cho một người vô gia cư đang nhặt rác để kiếm sống

Chương trình đã truyền thông điệp đẹp đẻ về sự chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn,thể hiện tình người cao đẹp, góp một phần động lực cho những người bất hạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong cái se lạnh cuối năm, những ánh mắt ấm áp, cảm thông và những món quà nhỏ sẽ giúp người nhận và người trao tìm thấy được niềm vui.

Bà Vũ Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT và ông Tô Phong Danh, Đội phó Đội Thu Tiền trao quà cho một cụ bà bán vé số lúc nửa đêm.

Phùng Xuân Trung