1705 - 2018

Ban chấp hành Công đoàn Công ty CPCN Phú Hòa Tân tham quan học tập truyền thống tại bảo tàng Tôn Đức Thắng

    Chiều ngày 09/5/2017, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân  tổ chức tham quan học tập truyền thống tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng  với sự tham dự của Đ/c Tô Phong Danh –Chủ tịch Công đoàn cùng 20 Tổ trưởng Công đoàn các tổ trực thuộc các Phòng, Đội trong Công ty.
    Trong đợt tham quan lần này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng trưng bày chuyên đề mới “15 năm tù Côn Đảo” nhằm giới thiệu đến CNVC - LĐ nhà tù Côn Đảo, chế độ lao tù và những hoạt động của Tôn Đức Thắng khi bị giam giữ tại nhà tù Côn Đảo với án tù 20 năm khổ sai. Đây cũng là lần đầu tiên Bảo tàng công bố những tư liệu và hình ảnh được sưu tầm tại Pháp. Trong đó, Bảo tàng phục dựng chiếc cối xay lúa để khách tham quan có thể trải nghiệm được không gian và chế độ lao động khổ sai trong hầm xay lúa, nơi Tôn Đức Thắng bị giam giữ vào năm 1933.
    Cũng tại buổi tham quan học tập, toàn thể các thành viên tham dự đã được tận mắt quan sát những hiện vật và lắng nghe những câu chuyện về chủ tịch Tôn Đức Thắng qua lời thuyết minh của hướng dẫn viên. Những bằng chứng xác thực, những câu chuyện đẫm máu và nước mắt về cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng của chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tô đậm dấu son lịch sử, góp phần phát huy niềm tự hào dân tộc
    Hoạt động “Về nguồn” được khép lại với những cảm nghiệm sâu sắc của CB.CNV. "Trọn đời, Chủ tịch Tôn Đức Thắng nêu một tấm gương ngời sáng về phẩm chất cao đẹp của người Cộng sản. Ngày nay, trước những đòi hỏi của cuộc sống mới, tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng càng có ý nghĩa để mỗi CB.CNV tích cực học tập, rèn luyện để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa"
    Qua chuyến tham quan, đoàn Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; là tấm gương sáng về đức tính khiêm tốn, trung thực; sống có lý tưởng, có trách nhiệm; vượt khó trong mọi hoàn cảnh; suốt đời cần, kiệm, liêm chính; hết lòng, hết sức vì nước vì dân.
    Một số hình ảnh tại buổi tham quan:


BCH Công đoàn Công ty tham quan tưởng niệm Bảo tàng Tôn Đức Thắng



BCH Công đoàn Công ty dân hương tưởng niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng



Các Tổ trưởng Công đoàn lắng nghe thuyết minh của hướng dẫn viên về cuộc đời và sự nghiệp Cách mạng của chủ tịch Tôn Đức Thắng



Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty viết chia sẻ cảm nghĩ sau khi
tham quan học tập truyền thống tại bảo tàng Tôn Đức Thắng




BCH Công đoàn Công ty tham quan học tập về nguồn tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng

 
Phùng Xuân Trung