1309 - 2019

Anh Phan Trường Phát – Nhân viên Công ty CPCN Phú Hòa Tân vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2019

     Ngày 20/8/2019, Tại hội Trường Thành ủy TP.HCM, đã diễn ra lễ tuyên dương và trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2019. Đây là giải thưởng cấp thành phố trao tặng các kỹ sư, công nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Năm nay, Giải thưởng được trao nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1898 - 20/8/2019) - người công nhân Ba Son, cánh chim đầu đàn của giai cấp công nhân Việt Nam.
     Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân vinh dự có Anh Phan Trường Phát – Nhân viên Phòng Kế hoạch Đầu tư là một trong 10 gương mặt xuất sắc được nhận giải thường Tôn Đức Thắng năm 2019. Sau nhiều năm phấn đấu, anh Phan Trường Phát đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn, làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng như:
  • Sáng kiến “Tự gia công pin nguồn sử dụng cho đồng hồ ABB” , anh Phát đã nghiên cứu và tự gia công bộ pin nguồn sử dụng cho đồng hồ ABB sử dụng để vận hành DMA quản lý giảm thất thoát nước để giảm chi phí cho đơn vị và thời gian thay thế, tiết kiệm một đợt thay pin là 1.110.020.000 đồng sau 1,5 năm sử dụng. Bộ pin nguồn tự gia công công nên cung cấp kịp thời khi thiết bị hết dung lượng, các sự cố kỹ thuật được khắc phục, sữa chữa ngay. Thời gian pin gia công với pin chính hãng sử dụng tương đương nhau.
  • Sáng kiến “Thay thế thiết bị điều khiển bằng 2 bộ pilot gắn song song”. Với sáng kiến này, anh Phát đề xuất dời các pilot lên tủ tín hiệu DMA đặt trên mặt đất, đồng thời gắn các timer - một thiết bị điều khiển hẹn giờ, thay thế các regulo nhập từ nước ngoài, để có thể tự động mở van duy trì áp lực nước theo ý muốn. Sáng kiến này đã giúp tự động hóa hoàn toàn công đoạn vận hành mở lớn/nhỏ pilot (trước đây phải cần 5 - 7 người và phải che chắn đường), giảm nguy hiểm cho công nhân phải thực hiện vặn pilot vào mỗi ngày để điều chỉnh áp lực nước. 
  • Sáng kiến “Sử dụng nguồn năng lượng xanh để vận hành tủ tín hiệu DMA”. Giải pháp này đã dùng nguồn năng lượng mặt trời thay thế nguồn cung cấp pin để không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường khi không phải thải bỏ nguồn pin hết năng lượng. 
     Giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng cao quý tôn vinh những cán bộ, kỹ sư, công nhân có những thành tích trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo tại ngành trọng điểm tại TP.HCM. Đây vừa là niềm vinh dự và cũng là động lực để mỗi CB.CNV tiếp tục phấn đầu rèn luyện, nâng cao trách nhiệm với công việc, dù ở vị trí nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, phát huy vai trò xung kích sáng tạo góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.
     
     Một số hình ảnh:
 
Đại diện Công đoàn TCT Cấp nước Sài Gòn chúc mừng anh Phan Trường Phát







Ban lãnh đạo Công ty cùng các CB.CNV chúc mừng anh Phan Trường Phát
 vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2019
 
Phùng Xuân Trung