0511 - 2020

PHUWACO – Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Nhằm hướng về cộng đồng để phục vụ tốt hơn và mục tiêu tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh nước sạch và dịch vụ khách hàng, cùng với khẩu hiệu “Phuwaco – Thương hiệu cấp nước, vững bước cùng bạn”, trong thời gian qua Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mới đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tiến tới xây dựng ngành cấp nước thông minh hiện đại. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công việc được nhân viên của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân hưởng ứng tích cực, từ đó đã hình thành những sáng kiến, giải pháp cụ thể, được đưa vào vận hành sử dụng, hỗ trợ hầu hết các công tác nghiệp vụ của các Phòng Ban Đội. Qua đó, hiệu quả của công việc được nâng cao, công tác dịch vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
     Từ năm 2015, Công ty đã xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm “Quản lý hồ sơ – Chăm sóc khách hàng”, đã mang lại hiệu quả nhất định từ khâu tiếp nhận đến xử lý và phản hồi với khách hàng, công tác phối hợp công việc giữa các Phòng Ban Đội được giải quyết hiệu quả góp phần nâng cao năng suất công việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hạn chế giấy tờ, sổ sách.
     Tổng đài dịch vụ khách hàng qua đường dây nóng 24/7 là một trong các kênh trao đổi thông tin giữa Công ty và khách hàng cũng đã được triển khai để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Trước đây khi khách hàng phải đến Công ty để thanh toán hóa đơn, thực hiện các thủ tục hồ sơ thì nay khách hàng đã có thể tiến hành thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử cskh.phuwaco.com.vn với nhiều tiện ích như: yêu cầu như đăng ký định mức, sang tên đồng hồ nước cũng như gửi yêu cầu gắn mới, nâng dời và theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ, tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số, hóa đơn tiền nước.
     Trong thời điểm hiện nay, Zalo là ứng dụng được hầu hết khách hàng sử dụng để nhắn tin, liên lạc. Vận dụng thế mạnh của ứng dụng Zalo, Công ty cũng đã đưa vào sử dụng Cổng thông tin Zalo Official Account Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho công tác chăm sóc khách hàng. Quý khách hàng khi theo dõi và đăng ký sẽ được sử dụng các dịch vụ như (Gọi đường dây nóng, Tra cước hàng tháng, Xem lịch đọc số, Lịch thu tiền, Biểu đồ sử dụng nước, Hóa đơn tiền nước, Thông báo ngưng cung cấp nước….).
     Những năm gần đây, Thành phố Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển rất nhanh, nhiều công nghệ và kỹ thuật hiện đại được ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh để cùng thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ tháng 7/2018, Công ty cũng đã chính thức áp dụng hình thức hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy. Khách hàng có thể truy cập hóa đơn đã thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, mọi lúc mọi nơi thông qua cổng thông tin http://hoadon.phuhoatan.com.vn bằng các thiết bị di động thông minh. Sau thời gian áp dụng hóa đơn điện tử đã đạt được một số hiệu quả nhất định. Đến tháng 2/2020, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân cũng đã thực hiện công tác ngừng thu tiền mặt tại nhà, vận động, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ khách hàng thay đổi hình thức thanh toán hóa đơn tiền nước. Công ty cũng đã mở rộng dịch vụ thu hộ tiền nước, liên kết với chi nhánh của các ngân hàng như Sacombank, Vietcombank, Mbank, BIDV…, dịch vụ Bankplus thông qua điện thoại di động, các siêu thị tiện ích 24h, các siêu thị điện máy. Với mục tiêu tiết kiệm thời gian, tăng tính an toàn bảo mật, trên trang thông tin điện tử phuwaco.com.vn, Công ty cũng đã hỗ trợ khách hàng thanh toán hóa đơn tiền nước trực tuyến qua các kênh thu hộ như MOMO, PAYOO, VNPAY.
      PHUWACO không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc khách hàng, từ đó đã giúp Công ty xây dựng được một quy trình chung trong quản lý, giám sát công việc của các Phòng Ban Đội một cách hiệu quả. Đặc biệt, trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác là việc làm thiết yếu, góp phần tạo sự thay đổi tích cực trong công tác ngày một hiện đại và đạt chất lượng cao hơn. Công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa các ứng dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ khách hàng với mục tiêu là hướng tới thực hiện dịch vụ trực tuyến, thực hiện giao dịch điện tử, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo chất lượng dịch vụ của Công ty.






Thiện Minh