1503 - 2017

Phú Hòa Tân và Công ty CPCN Trung An trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước.

Theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Nhiệm vụ trọng tâm của các Công ty Cổ phần Cấp nước là giảm nước thất thoát thất thu và đảm bảo chất lượng nước để tiến tới đạt tiêu chuẩn nước uống tại vòi.
Hiện nay trên hệ thống cấp nước của các công ty đều bị thất thoát một lượng nước nhất định. Trong đó có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất thoát nước chủ yếu là do nguyên nhân như: rò rỉ trên mạng lưới tuyến ống cấp nước, thi công không đúng kỹ thuật, vỡ ống do đào đường, vi phạm trong việc sử dụng nước. Trên thực tế cho thấy thất thoát nước phần lớn là do rò rỉ trên đường ống. Tuy nhiên việc tìm kiếm các điểm bể rất khó khăn vì đường ống cấp nước được chôn ngầm dưới nền đường.
Chình vì vậy, ngày 1/3/2017 vừa qua đã diễn ra buổi tọa đàm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý DMA, giảm thất thoát nước giữa 2 đơn vị Công ty CPCN Phú Hòa Tân và Công ty CPCN Trung An.
Tại buổi tọa đàm, hai bên công ty đã trao đổi về những nội dung trọng tâm trong công tác giảm thất thoát nước của từng đơn vị; chia sẻ những cách vận hành mạng lưới, cách quản lý dữ liệu DMA, các qui trình công tác sửa bể, tu bổ nhằm hạn chế tối đa viêc thất thoát nước.
Từ những chia sẻ kinh nghiệm trên, các hoạt động giảm thất thoát nước của 2 đơn vị cũng sẽ tập trung vào xác định đặc trưng thất thoát nước của từng khu vực để thực hiện các biện pháp giảm thất thoát nước phù hợp; quản lý cơ sở dữ liệu đầy đủ và chính xác; chủ động dò tìm và sửa bể kịp thời; tăng cường giảm thất thoát nước vô hình; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, giảm thất thoát nước.
Ông Phạm Khương Thảo – Giám đốc Công ty CPCN Phú Hòa Tân phát biểu tại buổi chia sẻ kinh nghiệm giảm thất thoát nước
 
Ông Trần Ngọc Hòa, PGĐ Kỹ thuật Công ty CPCN Trung an chia sẻ công tác giảm thất thoát nước tại đơn vị
Phùng Xuân Trung.