1108 - 2016

Ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 8/2016 “Hãy cứu lấy mạng người bằng một ít máu của mình”

Bắt đầu cho một ngày mới 01/8/2016, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân đã phối hợp Hội chữ thập đỏ Phường 12 Quận 5 tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ công nhân viên,
đặc biệt là Ban lãnh đạo, ngày hội thể hiện tinh thần nhân đạo sâu sắc, sẻ chia, vì cộng đồng của tập thể Công ty.
 
Hiến máu là hoạt động được tổ chức thường niên tại Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân. Vào những đợt cao điểm, khi số lượng máu tại các bệnh viện trở nên thiếu trầm trọng, đơn vị cũng hưởng ứng thêm các đợt hiến máu bổ sung theo sự kêu gọi, phát động của các đơn vị cấp nước bạn cùng đóng trên địa bàn hoặc Hội chữ thập đỏ địa phương nhằm góp phần chung tay xây dựng một xã hội mạnh khỏe. Tháng 8 năm nay, ngày hội hiến máu nhân đạo được tổ chức tại Công ty với chủ đề “Hãy cứu lấy mạng người bằng một ít máu của mình” đã thu hút trên 60 cán bộ, công nhân viên tham gia. Điều đáng quý là có nhiều anh chị em đã liên tục hiến máu nhiều lần và vẫn tiếp tục duy trì cho đến nay.
Trong ngày Hội, CBCNV hiến máu được các nhân viên y tế tổ chức khám sức khỏe, xét nghiệm máu và tư vấn sức khoẻ khá kỹ lưỡng, đồng thời, được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được nhận quà tặng. Ngoài ra, để khích lệ tinh thần cũng như thể hiện sự quan tâm đến anh chị em, Công ty còn dành tặng cho những người tham gia hiến máu thêm chi phí bồi dưỡng sức khỏe.
Trên thực tế, ngoài việc chung tay góp sức cùng cộng đồng khi trao những giọt máu quý giá cho người bệnh, bản thân người trao tặng máu cũng có những lợi ích rất lớn từ việc hiến máu đem lại mà không phải ai cũng biết. Hiến máu đúng cách sẽ giúp sức khỏe chúng ta tăng lên rất nhiều như loại bỏ lượng sắt thừa trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ bị một số bệnh mãn tính; sau khi hiến máu, cơ thể sản sinh lượng máu mới, các thành phần trong máu được tái tạo và trẻ hóa, có sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
Một số hình ảnh trong ngày hội Hiến máu nhân đạo tại Phú Hòa Tân:

 


 
 

Mọi người làm thủ tục đăng ký hiến máu
 
 

Khám sức khỏe trước khi hiến máu





Ban Giám đốc Công ty vui vẻ, nhiệt tình, tham gia hiến máu cùng CB.CNV

 
Trần Thị Thanh Nga.