0303 - 2015

Diễn tập Phòng cháy chữa cháy của CB.CNV Phú Hòa Tân

Để đảm bảo an toàn công tác phòng cháy chữa cháy trước tết Nguyên đán Ất mùi năm 2015 và nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, Công ty CPCN Phú Hòa Tân đã tổ chức buổi diễn tập định kỳ hàng năm về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho toàn thể CBCNV tại công ty.
 
 
Diễn tập PCCC tại Công ty CPCN Phú Hòa Tân
 
Tại buổi diễn tập, các CBCNV đã được trực tiếp thực hành cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy của Công ty trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy của đơn vị luôn được thực hiện nghiêm túc.
 
CBCNV Phú Hòa Tân thực hành cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy
Vận hành hệ thống máy bơm nước chữa cháy
Thực hành hệ thống chữa cháy vách tường văn phòng làm việc
 
Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, đạt được mục tiêu nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy, điều hành chữa cháy và công tác phối hợp tác của CBNV trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ lớn, phức tạp xảy ra. Tình huống cháy, nổ giả định trong kế hoạch diễn tập phù hợp với thực tế của đơn vị. Các bước triển khai đảm bảo đúng với tình huống đã đề ra trong phương án và các yêu cầu, quy định về chữa cháy. Kế hoạch tập luyện và diễn tập phương án đều đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban chỉ huy diễn tập, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo theo quy định.
Diễn tập PCCC tại đơn vị nhằm mục đích giúp cho CBVN nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, các quy định của pháp luật về PCCC, chủ động phòng ngừa và sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC tại chỗ cũng như quy trình tổ chức chữa cháy; mặt khác buổi diễn tập cũng là dịp CBNV nắm bắt được vị trí nguồn nước, sơ đồ cơ quan, tính chất nguy hiểm của các vị trí dễ gây cháy nổ, trên cơ sở đó chủ động huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy khi có tình huống cháy nổ xảy ra cũng như kiểm tra sự phối hợp chữa cháy giữa lực lượng cảnh sát PCCC và lực lượng PCCC cơ sở./.


 
Phùng Xuân Trung.